RSS

Nghề Tư vấn SEO Website

05 Nov

Dịch vụ SEO ngày càng được nhiều doanh nghiệp biết đến và quan tâm bởi SEO đã được chứng thực là hình thức marketing đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Do đó, nghề tư vấn SEO cũng vì thế mà được coi trọng hơn. Công việc tư vấn tưởng chừng như đơn giản, nhưng sự thực không phải vậy.

Người đầu tiên có ảnh hưởng tới hiệu quả của một dự án SEO không phải là kỹ thuật viên làm SEO mà lại chính là chuyên viên tư vấn SEO. Lựa chọn đúng từ khóa để làm SEO, làm cho doanh nghiệp hiểu rõ về tiến trình và các công việc làm SEO tác động quyết định tới kết quả làm SEO.

Để làm được như vậy, một chuyên viên tư vấn SEO cần phải:

1. Am hiểu về tiếp thị trực tuyến

Đầu tiên, người tư vấn cần có câu trả lời thuyết phục với khách hàng của mình tại sao nên đầu tư vào dịch vụ SEO thay vì các hình thức khác. Để trả lời câu hỏi này, đòi hỏi phải có kiến thức về tất cả các lĩnh vực trong tiếp thị trực tuyến.
 

Kết quả công việc của một nhà tư vấn SEO là website của khách hàng có được thứ hạng mong muốn trên trang tìm kiếm. Lựa chọn đúng từ khóa sẽ giúp doanh nghiệp phải đầu tư ít thời gian và tiền bạc hơn nhưng lại có thể có được hiệu quả mong muốn cao hơn. Người tư vấn sẽ cần phải tiến hành nghiên cứu hành vi tìm kiếm của người sử dụng, phân tích để tìm ra được các từ khóa mà khách hàng tiềm năng của mình thực sự gõ để tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ.

2. Am hiểu về dịch vụ SEO

Tất nhiên, đây sẽ là yêu cầu đầu tiên đối với người tư vấn, đó là am hiểu về lĩnh vực mình đang tư vấn. Để đạt được tới mức độ am hiểu, người chuyên viên tư vấn phải nắm được rất nhiều kiến thức liên quan đến lĩnh vực SEO.

Việc chọn lựa từ khóa đòi hỏi người tư vấn phải tìm hiểu kỹ lưỡng về mục tiêu kinh doanh cũng như khả năng cạnh tranh của các từ khóa, tiếp đó tối ưu code web với điển hình là đặt từ khóa vào các thẻ meta.

Tuy nhiên, việc tối ưu trên website không chỉ đơn thuần như vậy. Các từ khóa được sử dụng trong mỗi trang phải phù hợp với nội dung của trang đó. Cùng lúc đó, tần suất mà từ khóa đó xuất hiện trong trang nhất định cũng cần được tính đến. Quá nhiều từ khóa xuất hiện trong một trang đơn lẻ sẽ bị coi là nhồi nhét từ khóa và các bộ máy tìm kiếm sẽ phạt website đó vì việc này.

Tư vấn viên SEO cũng cần phải có kiến thức về tối ưu hóa bên ngoài website: các kỹ thuật tối ưu bên ngoài website như đăng ký vào danh mục website, xây dựng liên kết, đăng các bài báo, mạng xã hội…

3. Liên tục cập nhật thông tin

Đặc điểm của tiếp thị trực tuyến so với các hình thức truyền thống là sự đổi mới liên tục. Trên Internet, các hình thức lan truyền thông tin thay đổi liên tục, thậm chí các sự cố cũng có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.

Cỗ máy tìm kiếm lớn nhất thế giới Google trong một năm cũng có tới 500 lần thay đổi thuật toán của mình. Bởi vậy, các tư vấn viên phải liên tục tìm hiểu và cập nhật các thông tin về tiếp thị trực tuyến nói chung, về SEO nói riêng mới có thể làm tốt công việc của mình.

4. Luôn hiểu rõ mong muốn của khách hàng

Những khách hàng có ý định lựa chọn dịch vụ SEO đã phần nào hiểu được sơ bộ về công việc này. Bởi vậy tìm hiểu để làm rõ những mong muốn của khách hàng sẽ là yếu tố quan trọng để đôi bên cùng đi đến hợp tác, tạo tiền đề thuật lợi cho việc xây dựng mục tiêu cho chiến dịch SEO.

Trong quá trình thực hiện chiến dịch, khách hàng sẽ luôn muốn cập nhật các thông tin về chiến dịch. Chuyên viên tư vấn sẽ phải thương xuyên cung cấp thông tin và giải đáp thắc mắc cho khách hàng. Nếu là người phụ trách nhiều chiến dịch, hẳn áp lực với họ sẽ rất lớn.

5. Sự tận tâm trong công việc

Một chuyên viên tư vấn có tâm trước tiên phải là người mang lại những lợi ích tốt nhất cho khách hàng, làm cho họ vừa lòng. Tư vấn viên là người biết rõ nhất cần làm những gì để tối ưu hóa website cho khách hàng mà tiết kiệm chi phí ở mức phù hợp nhất, chứ không phải là đưa ra càng nhiều dịch vụ mình cung cấp càng tốt. Khách hàng luôn đánh giá cao sự tận tâm, vì quyền lợi của họ.

Việc luôn phải chịu khó tìm hiểu, cập nhật các thông tin liên quan đến chuyên môn và thực tế lĩnh vực SEO, đồng thời nhanh nhạy, mềm dẻo, rõ ràng khi làm việc, giao tiếp với khách hàng và luôn đặt chữ Tâm lên đầu tiên trong công việc là những yếu tốt rất cần thiết đối với một nhân viên tư vấn SEO. Nói thì dễ, nhưng để làm tốt thì là cả một quá trình học hỏi, rèn luyện và đúc kết kinh nghiệm lâu dài.

Internet Marketing – SEO Nha Trang

 
Để lại bình luận

Posted by on Tháng Mười Một 5, 2012 in Uncategorized

 

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: